Tin tức

Chào mừng Trạm đo mưa tự động Vrain thứ 1.500

Chào mừng Trạm đo mưa tự động Vrain thứ 1.500

Khoảng gần 06 năm về trước, trạm đo mưa tự động Vrain đầu tiên được lắp đặt tại các xã thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Và hôm nay, ngày 24/11/2021, trạm đo mưa thứ 1.500 được hoàn thành tại một vị trí địa lý đặc biệt - cực Nam của Tổ quốc - Đất Mũi (Cà Mau). Đây là minh chứng cho sự đổi mới, sáng tạo không ngừng để cải tiến và phát triển của WATEC trong lĩnh vực quan trắc Khí tượng Thủy văn và Phòng chống thiên tai.


Một trong những trạm đo mưa tự động đầu tiên của WATEC lắp đặt cho Quảng Ngãi

Đo mưa thủ công hay đo mưa tự động?
Trước đây, việc đo lượng mưa được thực hiện một cách thủ công và gián đoạn. Phương pháp này có tính chuẩn xác không cao vì còn phụ thuộc vào thao tác của quan trắc viên và điều kiện thời tiết. Chưa kể, vào những lúc thiên tai khắc nghiệt, quan trắc viên phải đội mưa, vượt bão để đo và cung cấp số liệu mưa. Đây lại là những thời điểm mà số liệu mưa cực kỳ quan trọng vì nó được dùng làm căn cứ để ra quyết định vận hành công trình thủy lợi, thủy điện cũng như công tác phòng, chống thiên tai.
Hiện nay, những bất cập về đo mưa thủ công đã được giải quyết bằng thiết bị đo mưa tự động, giúp tiết kiệm nhân lực và giảm thiểu sai số, truy xuất dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thế nhưng, ở Việt Nam, nhiều địa phương và quản lý hồ chứa vẫn còn tâm lý e dè khi sử dụng các thiết bị đo mưa tự động, vậy nguyên nhân do đâu?
Những năm gần đây, các thiết bị đo mưa được nhập ngoại về Việt Nam với đa dạng mẫu mã, giá thành. Nhưng đặc điểm chung của những thiết bị này là chỉ hoạt động được thời gian đầu thì hư hỏng, không xuyên suốt và “đóng băng” vì không có thiết bị thay thế và không được bảo trì, bảo dưỡng, vận hành theo đúng quy định.

Step by step - từng bước nâng tầm thương hiệu
Đã nhiều năm gắn bó với công tác phòng chống lụt bão ở miền Trung và nguyên là Cục trưởng Cục Phòng chống thiên tai, Ông Văn Phú Chính - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn và Phát triển kỹ thuật Tài nguyên nước (WATEC) - hiểu rõ sự cần thiết của số liệu quan trắc mưa thực tế và sự “thiếu thốn” trạm đo mưa trên cả nước, đã cùng đội ngũ kỹ thuật WATEC nghiên cứu và phát triển hệ thống đo mưa tự động chuyên dùng mang thương hiệu Vrain. 
Từ con số 0 tròn trĩnh đến hệ thống đo mưa tự động chuyên dùng lớn nhất Việt Nam - cột mốc 1.500 trạm Vrain đã đánh dấu một quá trình đầy tâm huyết và đam mê của WATEC. Khó khăn có, nản lòng có. Nhưng như mang trên vai sứ mệnh vì cộng đồng, WATEC ngay lập tức được tiếp thêm động lực. 

Đi đúng hướng trong việc làm chủ công nghệ, hệ thống đo mưa tự động Vrain mang những tính năng ưu việt vượt trội so với thiết bị ngoại nhập: hệ thống vận hành xuyên suốt, ổn định 24/7; website hiển thị lượng mưa theo thời gian thực, dự báo mưa và đường đi của bão; ứng dụng trên điện thoại (app) xem lượng mưa không cần đăng nhập cho tất cả các trạm, giúp cho người dân, cộng đồng có được thông tin lượng mưa tại khu vực mình sinh sống, từ đó chủ động hơn trong việc ứng phó mưa lũ. Với hệ thống đo mưa tự động Vrain, các đối tác luôn nhận được những tiện ích như: nhắn tin cảnh báo lượng mưa vượt ngưỡng; bản tin mưa hằng tháng; đặc biệt, WATEC sẽ bảo hành trọn vòng đời thiết bị miễn phí trong quá trình vận hành trạm. Với phương châm phục vụ tốt nhất, kịp thời nhất cho người sử dụng, Vrain đã dần dần chiếm được lòng tin và chinh phục tất cả đối tác, khách hàng khó tính nhất.

Lời cảm ơn
Hệ thống đo mưa tự động Vrain với tính ứng dụng cao, góp phần vào công tác phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, đảm bảo người dân sẽ luôn được an toàn trước mưa lũ, chung sức xây dựng đất nước thêm phát triển, ấm no, phồn thịnh. 
Sự thành công của Vrain ngày hôm nay luôn gắn liền với việc hoàn thiện từng ngày, nhưng quan trọng hơn cả, WATEC thực sự biết ơn Quý đối tác, khách hàng vì đã chọn chúng tôi làm nhà cung cấp dịch vụ và cho chúng tôi cơ hội phát triển. Không có thành tựu nào mà WATEC có thể đạt được nếu không có sự tin dùng và hỗ trợ của Quý vị. 
Trạm đo mưa tự động Vrain sẽ không chỉ dừng lại ở việc đo lượng mưa và với WATEC, không có gì là không thể!

Bài trước Bài sau