Tin tức

Hộp thực phẩm cứu trợ khẩn cấp VCare - Món quà ý nghĩa từ "tâm"

Hộp thực phẩm cứu trợ khẩn cấp VCare - Món quà ý nghĩa từ

Một miếng khi đói bằng một gói khi no
Cuối năm Giáp Thân (1944) đến đầu năm Ất Dậu (1945) là khoảng thời gian kinh hoàng với tất cả người dân miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung, và “nạn đói 1945” trở thành cụm từ gắn liền với cột mốc lịch sử trọng đại đó trong bối cảnh nước nhà đang bị giặc xâm lược. Nguyên nhân trước tiên là lũ lụt làm vỡ đê điều, mất mùa; quân Nhật lại bắt nhổ lúa trồng đay; nạn trưng thu lương thực của Nhật, Pháp với giá rẻ mạt, đã khiến hàng triệu người dân chết vì đói. 
Giờ đây, giữa thời bình, “nạn đói” vẫn rình rập xuất hiện trong những khoảnh khắc thoáng qua nhưng cũng khiến chúng ta rùng mình khi nhớ lại. Có thể kể đến gần đây nhất là những trận lũ chồng lũ lịch sử ở miền Trung trong năm 2020 khiến cho nhiều làng, xã bị cô lập giữa biển nước, sau nhiều ngày đã cạn kiệt lương thực dự trữ và chỉ biết trông chờ vào thực phẩm cứu trợ cho qua cơn hoạn nạn. 

Cùng điểm lại những trận lũ lụt kinh hoàng nhất trong lịch sử Việt Nam Mưa lớn gây ngập lụt tại miền Trung: 11 người chết và mất tích 
Người dân vùng thiên tại bị cô lập giữa biển nước (Nguồn: Internet)

Cứu trợ, thừa nhưng lại thiếu...
Dưới sự quan tâm và chăm lo của Chính quyền, Nhà nước, bên cạnh đó là sự chung tay, ủng hộ của những Mạnh thường quân cùng dòng máu đỏ da vàng, người dân ở vùng gặp khó khăn, thiên tai luôn được cứu trợ kịp thời. Với tiêu chí tiện lợi; dễ dàng vận chuyển, trao tay; không cần chế biến nhiều thì mặt hàng thực phẩm ưu tiên nhất có lẽ là mì ăn liền (mì gói). Sự giúp đỡ nào cũng đáng quý và đáng trân trọng, tuy nhiên, có bao giờ chúng ta nghe được nỗi khổ khó nói từ người dân rằng họ “sợ mì ăn liền hơn sợ lũ”?  Hay vì chúng ta vẫn chưa tìm được giải pháp nào hợp lý hơn? 
Không thể phủ nhận sự đa dạng và phổ biến của mì ăn liền trong mọi gia đình Việt Nam với lượng tiêu thụ cực lớn mỗi năm. Tiết kiệm thời gian, chế biến đơn giản, giá thành quá đỗi “hạt dẻ”, hương vị ngon,...giúp mì ăn liền trở thành món ăn quốc dân.
Hiện nay, đời sống ngày càng được cải thiện và phát triển, nhu cầu thực phẩm của con người cũng vì thế mà tăng cao. Không chỉ còn là những bữa ăn no, chúng ta luôn cần bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, ngon miệng, đa dạng món. Đặc biệt, trong hoàn cảnh khẩn cấp, ta sẽ phải cần tiêu thụ nhiều năng lượng hơn nữa thì mì ăn liền không thể đáp ứng được. Ngoài ra, mì ăn liền còn có hạn sử dụng khá ngắn (chỉ 5 tháng kể từ ngày sản xuất), với số lượng mì nhận được khá nhiều, các gia đình không thể tiêu thụ hết và thực phẩm cũng đến thời kỳ hết hạn.

Cứu trợ đồng bào lũ lụt: Vì sao cứ phải là mì tôm? Cứu trợ mùa bão lũ, sao cứ phải là mì tôm?
Người dân nhận quà cứu trợ (Nguồn: Internet)

Cứu trợ bằng cái tâm và cái tầm
Sau bao năm chứng kiến từng đợt thiên tai miền Trung, từng chuyến “chạy đua” cứu trợ, đặt cái tâm vào vị trí của người dân đang màn trời chiếu đất, ông Văn Phú Chính – Chủ Tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn và Phát triển kỹ thuật Tài nguyên nước (WATEC) đã lên ý tưởng phát triển sản phẩm Hộp thực phẩm cứu trợ khẩn cấp VCare - một sự kết hợp giữa tiện lợidinh dưỡng.

 

Thành phần trong hộp bao gồm: mì ăn liền, lương khô, cá hộp, thịt hộp. Tất cả thực phẩm đều có thể dùng ngay hoặc chế biến nhanh tùy theo nhu cầu của mỗi người. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chứng minh được rằng, các loại thịt cá giàu những chất dinh dưỡng vẫn sẽ lưu giữ được các chất đó sau khi được đóng hộp. Với lượng thực phẩm phong phú như trên, chúng ta có thể đảm bảo những bữa ăn ngon - bổ - rẻ và lượng calo được nạp vào cơ thể. Ngoài ra, lương khô và thực phẩm đóng hộp còn có hạn sử dụng khá lâu (từ 1-3 năm), rất thích hợp để dự trữ trong suốt cả năm.
Hộp thực phẩm với kích thước nhỏ gọn, được bao bọc bên ngoài bằng màng co POF chống nước, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và tác động của môi trường đến các thực phẩm bên trong nên vô cùng an toàn và thẩm mỹ. Hộp thực phẩm chủ yếu sử dụng cho hoạt động cứu trợ hoặc dự trữ trước những trường hợp khẩn thiết như thiên tai, không thay thế món ăn chính hằng ngày.

Với mong muốn được đóng góp, chia sẻ khó khăn với cộng đồng người dân bị ảnh hưởng thiên tai, WATEC sẽ phát triển sản phẩm theo hướng phi lợi nhuận. Hy vọng Hộp thực phẩm cứu trợ khẩn cấp VCare sẽ là món quà thiết thực được trao đến tận tay người dân bằng cả sự trách nhiệm, sự chuyên nghiệp và tấm lòng mà WATEC gửi gắm, để những chuyến cứu trợ trở nên ý nghĩa hơn và ai ai trong chúng ta cũng được đầy đủ, ấm no.

Bài trước