Tin tức

Nghiệm thu hoàn thành 200 trạm đo mưa tự động Vrain do Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai & Quỹ Thiện Tâm tài trợ

Nghiệm thu hoàn thành 200 trạm đo mưa tự động Vrain do Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai & Quỹ Thiện Tâm tài trợ

Ngày 12 tháng 12 năm 2021 vừa qua, tại VP Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai QPT đã diễn ra hội nghị “Nghiệm thu, bàn giao 200 trạm đo mưa tự động chuyên dùng cảnh báo lũ lụt tại cộng đồng các tỉnh miền Bắc, miền Trung, miền Nam năm 2021”. 
Năm 2021 - một năm khó khăn của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp khiến cho việc di chuyển đến các địa điểm lắp đặt của đội ngũ WATEC gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, WATEC vẫn quyết liệt hoàn thành gói thầu trước khi kết thúc năm, đưa các trạm vào hoạt động nhằm cung cấp số liệu cho mùa mưa lũ, phục vụ công tác phòng, chống thiên tai tại các địa phương. Năm nay, một số trạm được lắp ở những vị trí đại lý đặc biệt, như giáp với biên giới của Trung Quốc, Lào, Campuchia (2 - 3km) hay ở các đảo Phú Quốc, đảo Cô Tô, đảo Trà Bản,...

 
Toàn cảnh buổi hội nghị 

Từ năm 2016, QPT đã vận động tài trợ 20 trạm đo mưa tự động Vrain đầu tiên cho các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam. Đến nay, đã có tổng 612 trạm đo mưa tự động Vrain được QPT tặng cho 45 tỉnh thành trên cả nước. Đây được xem là một sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực, hiệu quả, đúng với tinh thần phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, cũng như dần thay đổi nhận thức của người dân, cộng đồng, địa phương về trạm đo mưa tự động.
Từng bước cải tiến về công nghệ cũng như các dịch vụ và ứng dụng đi kèm, trạm đo mưa tự động Vrain luôn làm hài lòng “người cho - kẻ nhận”. Một trong những điểm nổi bật hơn cả về trạm đo mưa Vrain hiện nay là WATEC cam kết bảo hành miễn phí trọn vòng đời thiết bị (08 năm) trong quá trình vận hành các trạm. Bên cạnh đó, hệ thống lưu trữ và truyền tín hiệu (Datalogger) sử dụng công nghệ 2 sim 2 sóng thế hệ mới, lần đầu tiên được nghiên cứu và phát triển bởi WATEC.
Một lần nữa, WATEC xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc vì sự tin tưởng và đánh giá của QPT và Quỹ Thiện Tâm về trạm đo mưa và hệ thống Vrain. Với những chia sẻ và tâm huyết từ 2 phía, WATEC hân hạnh được đồng hành cùng QPT trong tương lai, cùng chung tay góp sức vì giá trị phục vụ cộng đồng. 

Bài trước Bài sau