Tin tức

WATEC đồng tài trợ, lắp đặt thí điểm 02 tháp báo lũ thông minh phục vụ cộng đồng phòng tránh thiên tai

WATEC đồng tài trợ, lắp đặt thí điểm 02 tháp báo lũ thông minh phục vụ cộng đồng phòng tránh thiên tai

Ngày 01/11/2023, WATEC đã hoàn thành lắp đặt 02 tháp báo lũ thông minh tại xã Quảng Thái và xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó, ISET là cơ quan tài trợ, phối hợp cùng VPTT Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc triển khai, giám sát đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình và WATEC đơn vị đồng tài trợ, lắp đặt và vận hành thiết bị.


ISET là tổ chức phi Chính phủ có trụ sở chính tại thành phố Boulder, Colorado, Hoa Kỳ. ISET đã có 20 năm kinh nghiệm thực hiện các dự án tại Châu Á và hơn 10 năm ở Việt Nam liên quan đến các lĩnh vực Biến đổi khí hậu, quản lý rủi ro thiên tai, quản lý tài nguyên nước, phát triển đô thị bền vững và xây dựng khả năng chống chịu.


Được biết, huyện Quảng Điền vốn là vùng rốn lũ của tỉnh. Hàng năm vào mùa lũ về, nhiều vùng dân cư tại đây bị ngập sâu, đê kè bị sạt lở nghiêm trọng, thiệt hại do mưa lũ gây ra là vô cùng lớn. Nhằm nâng cao năng lực trong công tác điều hành và ứng phó với lũ lụt, đặc biệt là trong bối cảnh thiên tai ngày càng cực đoan, khó lường như hiện nay do tác động của biến đổi khí hậu, dự án “Xây dựng khả năng chống chịu với lũ lụt cho cộng đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế” từ đó được triển khai thực hiện.

Hiện 02 tháp báo lũ thông minh đã đi vào hoạt động và kết nối dữ liệu vào Hệ thống giám sát ngập lụt tỉnh Thừa Thiên Huế.

 


 
Bài trước Bài sau