Tin tức

WATEC - Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ tiêu biểu sáng tạo năm 2023

WATEC - Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ tiêu biểu sáng tạo năm 2023

Ngày 28/9/2023, tại Thái Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VTS) đã tổ chức một lễ vinh danh các doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu năm 2023.

VTS là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tập hợp các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ, với 167 hội viên. Trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp KH&CN đã thành công trong việc thương mại hóa nhiều sản phẩm và dịch vụ trên thị trường nội địa và quốc tế.

Trong bài phát biểu khai mạc, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, đã nhấn mạnh rằng khoa học và công nghệ đã trở thành một phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Các thành tựu nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trong việc ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tế đã đạt được những kết quả đáng kể. Ông Hoàng Đức Thảo cũng chúc mừng và kỳ vọng rằng các doanh nghiệp được vinh danh sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ và đề xuất các yêu cầu hỗ trợ từ Nhà nước, để giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu đầu tư, chính sách hỗ trợ cho sản xuất và kinh doanh. Điều này sẽ đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế và xã hội của Việt Nam. Ông Hoàng Đức Thảo cũng hy vọng rằng các bộ, ngành quan tâm sẽ tiếp tục cung cấp điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp để đầu tư và phát triển. Cụ thể, ông đề xuất các chính sách ưu đãi và các chính sách hỗ trợ đổi mới công nghệ, cũng như việc duyệt xét cấp chứng nhận "Doanh nghiệp khoa học và công nghệ."

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang cùng Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đã trao bảng vàng vinh danh cho các doanh nghiệp KH&CN sáng tạo xuất sắc năm 2023.

Hội nghị đã vinh danh 10 doanh nghiệp KH&CN sáng tạo xuất sắc năm 2023 bao gồm Công ty CP Khoa học Công nghệ Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn THAIBINH SEED, Công ty CP Dược phẩm SaVi, Công ty CP Sao Thái Dương, Công ty CP Dụng cụ Thể thao DELTA, Công ty Thủy sản Đắc Lộc, HƯNG VIỆT GROUP, Công ty CP Tập đoàn MEEY LAND, Công ty CP Việt Nam Food và Công ty TNHH MTV TRAPHACO SAPA.

Ngoài ra, còn có 11 doanh nghiệp KH&CN tiêu biểu sáng tạo năm 2023, bao gồm Công ty CP Dạ Lan, Công ty CP Tư vấn và Phát triển kỹ thuật Tài nguyên nước, Công ty CP Giống cây trồng Bắc Giang, Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa, Công ty CP Khoa học Công nghệ Tảo Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ sinh học Ngân Hà, Công ty TNHH Hoàng Linh Biotech, Công ty TNHH MTV Thiên An, Công ty TNHH Sinh học Minh Hoàng - Gia Lai, Công ty TNHH MTV Công nghệ sau thu hoạch Dương Xuân Quả và Công ty CP THONGTIN.LAND.

Theo: Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia

 

Bài trước Bài sau